Lợi ích của boxing người tập không thể bỏ qua

Là một trong những bộ môn thể thao, võ thuật phổ biến bật nhất tại Việt Nam. Boxing mang lại cho người tập nhiều lợi ích vể cả tinh thần lẫn thể chất. Hãy cũng Ace Kickfit điểm qua 10 lợi ích hàng đầu của Boxing đối với người tập.

10 lợi ích của boxing người tập không thể bỏ qua

1. Khả năng tự vệ

Thật không ngoa khi nói rằng boxing là môn võ tự vệ; bởi chúng được các chuyên gia võ thuật đánh giá là một trong những môn võ đối kháng mang lại khả năng phòng vệ tốt nhất hiện nay. Boxing vừa giúp người tập dễ dàng thoát thân khi gặp nguy hiểm; vừa giúp người tập có thể né đòn; hạn chế bị thương và phản đòn hiệu quả trong những trường hợp bắt buột.

2. Đốt cháy chất béo

Không chỉ giúp tiêu hao một lượng lớn calo của người tập trong quá trình tập luyện, boxing với hiệu ứng hiệu ứng EPOC (Exercise Post Oxygen Consumption); boxing còn khiến cơ thể tiêu hao năng lượng dù bạn đã kết thúc buổi tập vài giờ. Với lợi ích tập boxing giúp giảm đốt cháy chất béo, boxing được xem là một liệu pháp giảm cân, đốt mỡ cực kỳ tuyệt vời.

3. Cải thiện thể lực và sức mạnh

Nếu bạn từng xem những chương trình thi đấu boxing nghiệp dư; bạn sẽ thấy các võ sĩ liên tục di chuyển, đồng thờ tung ra những cú đấm mạnh vào người của đối thủ. Thế nhưng đối thủ của họ vẫn rất lì đòn, dù trúng nhiều cú đá nhưng vẫn có thể trụ vững để né đòn, phản đòn. Sở dĩ các võ sĩ có được thể lực và sức mạnh như vậy chính là nhờ vào việc luyện tập boxing. Các bài tập boxing đã mang lại lợi ích cải thiện sức mạnh và thể lực một cách dáng kể.

4. Tạo lập vóc dáng và cơ bắp săn chắc.

Một trong những lợi ích tập boxing khác chính là tạo lập vóc dáng, cơ bắp. Đa số các võ sĩ quyền anh điều có vóc dáng săn chắc, cơ bắp cuồn cuộng, dù rằng không phải ai cũng tập gym hoặc trải qua các quá trình building cơ thể. Họ có được cơ thể như vậy chi đơn thuần do tập boxing; với các bài tập lặp đi lặp lại hằng ngày một cách có khoa học.

5. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các bài tập boxing giúp cho hệ tim mạch của người tập luôn hoạt động ở mức tối đa; dần dần cơ thể sẽ thích nghi tốt với chế độ tập luyện cường độ cao. Sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe người tập tăng lên và ổn định khi tham gia các hoạt động nặng nhọc, tốn sức. Qua đó phòng tránh được bệnh tật liên quan như nhồi máu cơ tim, động mạch vành. Đây được xem là một trong những lợi ích tập boxing hàng đầu; cũng là tác nhân quan trọng khiến mọi người hứng thú với boxing hơn.

6. Giữ cơ thể luôn ổn định

Boxing giúp cho cơ thể hoạt động nhiều hơn, hệ tim mạch và các cơ hoạt động liên tục. Tập boxing khiến các cơ không bị mệt mõi, cơ thể cân bằng, ổn định hơn khi làm việc nặng hoặc tham gia các hoạt động đòi hỏi phải dùng một lượng lực lớn.

7. Cải thiện sức bền cơ bắp

Quá trình tập luyện liên tục khiến các cơ thường xuyên hoạt động trong một khoảng thời gian dài. Khi đã quen với quá trình tập luyện; các cơ sẽ không còn mệt mõi mà trở nên chai lì và hoạt động hiệu quả, sức bền cũng tăng lên một cách đáng kể.

8. Giảm stress

Một lợi ích khi tập boxing mà không phải ai cũng biết, đó là giảm stress. Những đòn đấm, cú đá trong quá trình tập luyện giúp người tập cảm thấy thoải mái, tinh thần phấn chấn hơn; loại bỏ những căng thẳng của cuộc sống, áp lực của công việc mà người tập gặp phải bạn trong một môi trường an toàn, được kiểm soát.

9. Tăng cường sự phản xạ và linh hoạt

Vừa phải di chuyển liên tục, vừa phải quan sát để né tránh đòn, phản đòn. Boxing giúp bộ nào rèn luyện sự phản xạ và linh hoạt hơn, phản ứng tốt hơn. Đồng thời, chúng cũng gia tăng sự nhanh nhẹn, khéo léo hơn trong mọi việc.

10. Cải thiện và giữ vững sự tự tin

Không chỉ mang lại lợi ích tập boxing tự vệ, môn võ này còn giúp người tập tự tin hơn ở trong mọi mặt của cuộc sống; dám đương đầu với những khó khăn, thử thách.

Nếu bạn đang muốn lựa chọn môn võ để tập luyện, thì với 10 lợi ích tập boxing kể trên; Boxing xứng đáng là một trong số những lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.