Tập GYM có giảm mỡ bụng không ?

Bạn ăn nhiều? Bạn thường xuyên ngồi làm việc dẫn đến bụng ngấn mỡ, thừa mỡ. Bạn bè thì khuyên bạn đi tập gym để giảm vòng 2, giảm béo bụng để có một cơ thể cân đối, thon gọn. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa chắc chắn về phương pháp này, bạn vẫn đang phân vân “Tập GYM có giảm mỡ bụng không?“, “Tập GYM như thế nào để giảm béo bụng, giảm vòng 2“. Hãy cùm Ace KichFit đi tìm đáp án cho những thắc mắt trên nhé.

Tập GYM có giảm mỡ bụng không?

Đa số mọi người điều biết, tập gym ngoài mang lại một sức khỏe tốt cho người tập; chúng còn là là một phương pháp giảm cân, đốt mỡ. Chính vì thế, chúng cũng có tác dụng giảm mỡ bụng, giảm béo bụng, giảm vòng 2 cho nữ và nam giới rất hiệu quả và an toàn. Những bài tập GYM giúp bạn đốt cháy một lượng calo lớn; đặc biệt các bài HIIT, Cardio có tác dụng giảm mỡ cực nhanh; giúp tiêu hao lượng mỡ thừa tích tụ tại bụng làm bụng trở nên ngấn mỡ. Nếu bạn ao ước có vòng 2 thon gọn, nhỏ nhắn, không mỡ bụng, mỡ thừa; thì tập GYM là một phương pháp khá hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

Cách tập GYM giảm béo bụng, giảm vòng 2

Với những thông tin mà chúng tôi giải đáp cho câu hỏi “Tập GYM có giảm mỡ bụng không?”. Chắc sẽ có một vài bạn đến phòng gym để tập nhằm giảm mỡ.

Tuy nhiên, không phải cứ tập luyện là sẽ giảm mỡ bụng đâu bạn nhé. Tập GYM giảm mỡ bụng, giảm vòng 2 đòi hỏi bạn phải tập luyện những bài tập về cơ bụng, về bụng. Đương nhiên, bạn cần tập luyện điều đặn theo lịch tập mà HLV xây dựng; kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý và chế độ sinh hoạt tốt. Đây cũng chính là đáp án cho câu hỏi “Tập GYM như thế nào để giảm béo bụng, giảm vòng 2” mà các bạn đang thắc mắc.

Bạn cũng cần chú ý đến phòng tập mình đăng ký tập luyện; đây cũng là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến hiệu quả tập gym giảm vòng 2, giảm béo bụng của bạn. Hãy chọn một phòng tập rộng rãi và thoáng mát để bạn tập thoải mái nhất; có đầy đủ máy móc tập luyện, đặc biệt là các loại máy tập cơ bụng để tập luyện nhé.

Bài tập GYM giảm mỡ bụng, giảm vòng 2 hiệu quả

Có rất nhiều bài tập gym tác động và ảnh hưởng đến lên vòng 2 của nữ giới. Thông qua quá trình nghiên cứu và chắt lọc; Ace KichFit đã tìm được một số bài tập gym giảm mỡ bụng, giảm vòng 2 cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Bài tập GYM giảm mỡ bụng Side Crunch

Side Crunch hay còn gọi là gập bụng nằm ngang; bài tập này giúp vùng bụng hoạt động liên tục trong quá trình tập luyện. Dẫn đến tiêu hao một lượng lớn calo, năng lượng dư thừa, đốt mỡ bụng hiệu quả. Cách tập bài tập này cực kì đơn giản, hãy nhớ áp dụng chúng trong từng buổi tập nhé.

Cách tập: Nằm ngửa ra trên sàn tập, hai tay đặt dưới đầu, co gối lên 90 độ, cùng lúc đó xoay hông về phía bên phải..Nâng ngực và vai lên khỏi sàn tập trong thời gian 2 giây, sau đó hạ người xuống, và thực hiện lại động tác này tầm 15 – 20 lần. Đổi bên và thực hiện tương tự vòng 2 giảm một cách cân đối nhất.

Bài tập GYM giảm vòng 2 Reverse Crunch

Cũng là bài tập gập bụng, nhưng ở đây là gập bụng ngược. Bài tập này có tác dụng giảm vòng 2, giảm mỡ bụng dưới hiệu quả; đồng thời đảm bảo an toàn tối đa cho vùng lưng. Thực hiện bài tập này điều đặn, vòng 2 sẽ giảm đi trông thấy.

Cách thực hiện: Nằm duỗi người trên sàn tập, hai tay tạo thành hình chữ V, 2 chân đặt sát sàn và duỗi thẳng. Sau đó, nâng 2 chân và lưng dưới lên cao khỏi sàn, khi 2 chân vuông góc với sàn tập thì dừng lại. Tiếp theo, hạ chân và lưng xuống, lưng nằm sát sàn, nhưng chân không được chạm sàn. Hãy lặp lại các động tác nâng lên và hạ xuống với 3 hiệp, mỗi hiệp từ 15 – 20 lần trong mỗi buổi tập nhé.

Bài tập gym giảm béo bụng Pilates Sit Up

Gập bụng kiểu Pilates được đánh giá là một trong số những bài tập gym giảm béo bụng mà các bạn nữ thường hay tập luyện nhất. Cách tập khá đơn giản nhưng lại mang hiệu quả tập luyện tương đối cao.

Cách thực hiện: Nằm thẳng ra giữa sàn tập, tay đưa về phía trước ngực, vuông góc với sàn tập; hai chân duỗi thẳng. Siết cơ bụng, nâng phần thân lên, đến khi ở tư thế ngồi, thân vuông góc với chân thì dừng lại; hãy cố gắng tập luyện để trong lúc nâng phần thân vẫn giữ thẳng nhé. Từ từ ngã người, đưa phần thân trở về lại vị trí nằm ngửa trên sàn tập.

Đối với bài tập này, bạn hãy thực hiện lặp lại 10 – 15 lần những động tác này; thực hiện như vậy trong 3 hiệp, nhớ nghĩ ngơi giữa các hiệp trong thời gian 45 – 60 giây nhé.

Những bài tập giảm mỡ bụng, giảm vòng 2 khác

Ngoài các bài tập kể trên, vẫn còn rất nhiều bài tập gym có tác dụng giảm cân, đốt mỡ thừa vùng bụng; giúp giảm vòng 2 hiệu quả và trở nên thon gọn, cân đối.

  • Bài tập Bride : Tư thế cây cầu
  • Bài tập Frog Crunch on Stability Ball: Gập bụng kiểu ếch trên bóng
  • Bài tập Kneeling Side Crunch: Quỳ gập bụng
  • Bài tập Stability Ball Plank: Plank trên bóng
  • Bài tập Scissor Kick: Đá chân cắt kéo
  • Và nhiều bài tập khác.

Qua những thông tin trên, Ace KichFit đã giải đáp những thắc mắc như “Tập GYM có giảm mỡ bụng không?“, “Tập GYM như thế nào để giảm béo bụng, giảm vòng 2”cũng như đưa ra cách tập gym vòng 2 an toàn, hiệu quả với một số bài tập thông dụng nhất. Hi vọng những thông tin này thật sự có ích cho bạn khi tập luyện tại các phòng tập GYM.